Tình hình văn phòng cho thuê ở Đồng Nai

Trong khi thị trường nhà đất đang sôi sục ở nhiều nơi, thì tình hình cho thuê văn phòng lại khá ảm đạm. 

Kinh tế suy giảm, doanh nghiệp hạn chế mở rộng trụ sở, cung dồi dào trong khi cầu giảm mạnh đã khiến cho tỷ lệ tồn kho của các cao ốc văn phòng, mặt bằng cho thuê tại Đồng Nai tăng cao trong thời gian qua.

Theo các đơn vị kinh doanh văn phòng cho thuê, thị trường bất động sản đóng băng đã ảnh hưởng trực tiếp đến dịch vụ cho thuê văn phòng, mặt bằng. Và thị trường này khó khởi sắc trong thời gian tới.

Tình hình thực tế cho thấy, lượng văn phòng, mặt bằng cho thuê để trống đang tăng nhanh. Ngay cả những vị trí đắc địa như mặt tiền các cung đường sầm uất trong nội ô thành phố hay tại các trung tâm thương mại lớn hiện vẫn bỏ trống chờ khách thuê.


Theo bà Nguyệt Hà: “Thị trường bất động sản khó khăn đã ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động kinh doanh văn phòng cao ốc. 

Nhiều doanh nghiệp, công ty đặt văn phòng ngay tại nhà máy để tiết kiệm chi phí thay vì thuê văn phòng bên ngoài. Với tình hình thị trường hiện nay, ít nhất 5 năm nữa nhu cầu về cao ốc văn phòng mới có những thay đổi rõ nét”.

Hiện đã có một số nhà đầu tư đang quan tâm đến lĩnh vực xây dựng khu thương mại, văn phòng cho thuê cao cấp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, lượng mặt bằng cần cho thuê tại khu dân cư đang tăng lên cũng góp phần làm cho nguồn cung tăng cao trong khi cầu giảm mạnh khiến lượng tồn kho về văn phòng cho thuê lớn.

Ông Huỳnh Phú Kiệt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát (TP. Biên Hòa), cho biết tổng sàn xây dựng của Trung tâm Thương mại - dịch vụ - nhà ở The Pegasus Plaza sau khi hoàn thành sẽ có tổng diện tích sàn khoảng 60 ngàn m2, trong đó 50% diện tích được cho thuê dịch vụ, thương mại và làm văn phòng với tiêu chuẩn hạng A.

Trong tình hình thị trường BĐS khó khăn như hiện nay, đơn vị cũng đã cân nhắc để đưa ra mức giá phù hợp cùng với những lợi thế về vị trí và đa dạng hóa dịch vụ tiện ích kèm theo.

Đồng quan điểm trên, ông Chu Thanh Sơn cũng cho rằng, các doanh nghiệp đang gặp khó khăn sẽ tiếp tục chính sách siết chặt chi tiêu, cắt giảm ngân sách văn phòng. 

Vì thế, nhu cầu thuê cao ốc văn phòng còn thấp, những khu cao cấp càng kén khách. Đồng Nai cần phát triển mạnh hơn về mặt bằng cơ sở hạ tầng, nhất là đầu tư vào khâu dịch vụ thì trong tương lai mới có thể cạnh tranh với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận trong việc thu hút các nhà đầu tư đến đặt văn phòng tại địa phương.
Tổng hợp từ baodongnai.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét