Thông tin hữu ích về các dạng nhà trọ sinh viên

Hầu hết sinh viên đi học đều ở trọ, nhu cầu tìm nhà trọ sinh viên luôn luôn là vấn đề nóng hổi và được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên hiện nay. Tìm được nhà trọ phù hợp  sẽ là nền tảng cơ bản cho cuộc sống sinh viên xa nhà của  bạn.


 Vì lẽ đó, bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm khi đi ở trọ với các dạng nhà trọ sinh viên mà bạn sẽ gặp sau:

Nhà trọ theo dãy
 
Ưu điểm:

·        Ở gần với chủ nhà thế nên vấn đề an ninh và các phát sinh trong quá trình ở cũng được bảo đảm hơn.

·        Đây cũng có thể là khu trọ dành cho sinh viên của chung một trường nên các bạn có thể giúp đỡ lẫn nhau trong việc học tập hoặc trong cuộc sống.

·        Tự do trong việc đi lại. Không phải bị ràng buộc về giờ giấc.

Nhược điểm:

·        Do ở đông nên đôi khi có thể có xích mích trong xóm trọ. Nếu không ý thức thì thường khu vệ sinh chung sẽ không sạch sẽ

·        Điện nước đóng theo giá dịch vụ nên có thể cao hơn so với bên ngoài.
Ở ghép chung chủ
Ưu điểm:

·        Ở chung với chủ nhà nên nhiều trường hợp các bạn được chủ nhà thương như con em trong nhà, đối xử rất tốt. Với bữa cơm gia đình thì các bạn sinh viên sẽ nguôi nỗi nhớ gia đình.

·        Điều kiện vật chất khá đầy đủ. 

Nhược điểm:

·        Giờ giấc sinh hoạt phải theo chủ nhà. Không được tự ý đi quá khuya hay đi qua đêm.

·        Về vấn đề an toàn, nếu gặp chủ nhà tốt bụng thì không sao. Và ngược lại, lỡ gặp chủ nhà xấu tính thì lại rất nguy hiểm.

Nhà thuê nguyên căn

Ưu điểm:

·        Nhà rộng rãi, thoải mái. Có bếp riêng, toilet riêng, nơi để xe riêng..v..v...Nếu may mắn còn có thể tìm được nhà có vị trí thuận lợi, khung cảnh đẹp

·        Sống tự do. Không bị ràng buộc về giờ giấc cũng như quy định, cảm giác thoái mái, tự do. Các bạn trong nhà cũng hiểu tính và gần gũi hơn.

 Nhược điểm:

·        Quyền lợi tăng lên đồng nghĩa với việc phải có trách nhiệm hơn. Các bạn tự bảo đảm an ninh nhà mình khi đi về.

·        Thông thường nhà thuê nguyên căn được thuê bởi một nhóm bạn bè nên cần phải có tinh thần tập thể cao, phải biết sống nhường nhịn, chia sẻ..

·        Để tìm được nhà thích hợp vô cùng khó. Đôi khi phải dùng đến cò nhà, và rủi ro sẽ cao nếu như gặp cò giả hoặc phải tốn thêm tiền hoa hồng.

Trên đây là một số thông tin và kinh nghiệm mà giúp các bạn tìm được ích được nhà trọ sinh viên giá rẻ phù hợp và ưng ý, đảm bảo cho cuộc sống và việc học tập của bạn.

Biết thêm thông tin chi tiết, truy cập: http://news.studentzone.vn/nha-tro-sinh-vien/ bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét