Đào tạo hệ thống phần mềm kế toán

Không phải tất cả các hệ thống phan mem ke toan hoạt động theo cùng một cách. Trong khi hầu hết các hệ thống kế toán nắm bắt thu nhập cơ bản và dữ liệu chi phí, cho dù bằng tay hoặc bằng máy vi tính, hệ thống sử dụng khác nhau theo từng loại hình kinh doanh. Hệ thống thông tin kế toán bao gồm con người, quy trình và công nghệ được sử dụng để ghi lại và báo cáo thông tin tài chính quan trọng này. Bởi vì không có hai hệ thống là như nhau, kế toán mới hoặc kế toán mới cho hệ thống các yêu cầu hệ thống đào tạo kế toán.

Hệ thống thông tin kế toán
Trong một doanh nghiệp nhỏ, hệ thống kế toán có thể bao gồm không có gì hơn một cuốn sổ, một máy tính tiền và một hệ thống lưu trữ hồ sơ hướng dẫn để ghi lại dữ liệu tài chính. Các doanh nghiệp lớn có thể đủ khả năng để sử dụng máy tính, hệ thống phần mềm kế toán phức tạp và các chuyên gia kế toán được đào tạo để đăng nhập dữ liệu tài chính và báo cáo về tình hình tài chính của công ty. Tất cả các công ty sử dụng dữ liệu tài chính này để thông báo cho người ra quyết định hoặc các cổ đông của tình hình tài chính của công ty.

Hệ thống đào tạo kế toán
Mặc dù kế toán được đào tạo ở trường đại học về phương pháp kế toán, thực hành và các thủ tục, họ có thể không có quen với một hệ thống phần mềm kế toán cụ thể. Hệ thống thủ theo nguyên tắc kế toán cơ bản, nhưng hệ thống kế toán máy tính liên quan đến màn hình đầu vào và giao diện phức tạp đòi hỏi các nhân viên sử dụng hệ thống để hiểu nó. Cho dù bạn đã thuê một kế toán mới hoặc chuyển sang một hệ thống kế toán mới, nó giúp cung cấp nhân sự chủ chốt của bạn với hệ thống đào tạo kế toán để bảo vệ đầu tư của bạn trong công nghệ và nhân sự.

Tổng quan hệ thống
Khi bạn đã mua phần mềm kế toán mới cho doanh nghiệp của bạn, hệ thống đào tạo và tổng quan thường bao gồm trong giá của phần mềm. Một đại diện am hiểu của công ty được bán cho bạn phần mềm thiết lập nhiều khóa đào tạo bao gồm một tổng quan hệ thống. Tổng quan về dạy kế toán của bạn những điều cơ bản của hệ thống và cách nó giao diện với các phân hệ kế toán cá nhân và sổ cái chung, nắm giữ các dữ liệu tóm tắt tài khoản của công ty bạn.

Đào tạo mô-đun 
Đào tạo mô-đun liên quan đến việc đào tạo các cá nhân xử lý các chức năng riêng biệt được tìm thấy trongphần mềm kế toán. Chức năng mô-đun cơ bản bao gồm tiền lương, các khoản phải thu, các khoản phải trả và sổ kế toán hoạt động chung. Một buổi tập mô-đun có hiệu quả liên quan đến đào tạo thực hành trong một nền tảng thử nghiệm nơi người dùng có thể tìm hiểu những phức tạp của từng chức năng, chẳng hạn như làm thế nào để vào biên chế, tính thuế và tạo ra các tài khoản hoá đơn thu. Mỗi module trong hệ thống kế toán hoạt động khác nhau và yêu cầu đào tạo riêng biệt.

Đào tạo phi tài chính
Một khía cạnh khác liên quan đến việc đào tạo các nhà quản lý, những người cần biết số liệu kế toán cụ thể. Hầu hết các hệ thống kế toán cho phép người dùng phi tài chính có giới hạn truy cập đến các module cụ thể truy vấn thông tin. Đào tạo người sử dụng phi tài chính định kỳ giúp các chuyên gia hiện tại với các bước liên quan trong việc đạt được các thông tin cần thiết từ hệ thống thông tin kế toán của bạn.

Báo cáo tập huấn
Sau khi nhận được cái nhìn tổng quan hệ thống và đào tạo mô-đun, nhân viên của bạn cần phải biết làm thế nào để tạo ra các báo cáo. Họ sử dụng các báo cáo để kiểm tra công việc của họ, xem xét và trả hóa đơn đúng hạn, tính toán thanh toán thuế biên chế hàng quý, kiểm tra nguồn cung cấp nguyên liệu, xác định dòng tiền và hoá đơn chưa. Các nhân viên này cũng tạo ra hàng tháng, báo cáo quý và cuối năm như bảng cân đối, báo cáo thu nhập, vốn chủ sở hữu và lợi nhuận để lại cho doanh nghiệp của bạn. Báo cáo đào tạo dạy họ làm thế nào để tạo ra các báo cáo mà họ cần. Một số hệ thống cũng cung cấp tính năng báo cáo tùy chỉnh.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét