Nhược điểm chính của thẩm thấu ngược

Tìm hiểu về hai nhược điểm chính của hệ thống máy lọc nước thẩm thấu ngược. Có lẽ tất cả chúng ta đều sẽ quan tâm về chất lượng nước mà chúng ta đang sử dụng và bạn đang xem xét những ưu và khuyết điểm của công nghệ lọc khác nhau.
Một trong số đó là dựa trên nguyên tắc thẩm thấu ngược (RO). Câu hỏi đặt ra là: thẩm thấu ngược có làm cho nước an toàn để uống? Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng trả lời câu hỏi này bằng cách trình bày với các bạn hai nhược điểm chính của thẩm thấu ngược.

Thẩm thấu ngược

Đầu tiên, hãy để tôi giải thích nguyên tắc hoạt động. Nói chung, thẩm thấu là việc thông qua các phân tử thông qua các lỗ nhỏ của màng tế bào sống hoặc tổng hợp. Trong thẩm thấu bình thường, sự khác biệt về nồng độ phân tử giữa một bên của màng tế bào và các nguyên nhân khác các phân tử ở phía bên tập trung hơn để đi qua màng tế bào, cân bằng nồng độ của cả hai bên.
Bây giờ, các đơn vị xử lý thẩm thấu ngược sử dụng một màng nhân tạo, mỏng với các lỗ đủ lớn để cho phép thông qua các phân tử nước, nhưng quá nhỏ so với các phân tử lớn hơn. Áp lực buộc các phân tử nước qua màng, nhưng để lại đằng sau các phân tử lớn hơn của các chất ô nhiễm.
Quá trình này được gọi là thẩm thấu ngược bởi vì, thay vì cân bằng nồng độ các chất trong dây chuyền lọc nước trên cả hai mặt của màng tế bào, áp lực tạo ra nước tinh khiết ở một bên và tập trung các chất ô nhiễm (và khoáng chất như chúng tôi thảo luận dưới đây) về bên khác. Nước tinh khiết sẽ được chuyển tới đầu ra RO, trong khi phần còn lại có chứa các chất gây ô nhiễm (và khoáng sản) được chuyển vào một rãnh thoát.Nhược điểm lớn của RO là, vì các phân tử của chúng là lớn hơn so với các phân tử nước, khoáng chất xảy ra tự nhiên như canxi, magiê và kali bị tước đi từ đầu ra RO.
Đầu tiên, bởi vì nó chứa nhiều hydro hơn, nó là một axit có độ pH dưới 7. Để trung hòa các chất axít trong nước, cơ thể của chúng ta sẽ lấy khoáng chất từ ​​răng và xương. Điều này sẽ tạo ra sự thiếu hụt khoáng chất sẽ phá vỡ sự cân bằng của hệ thống trong cơ thể, dẫn tới tác dụng không mong muốn.
Thứ hai, nó đã được khoa học chứng minh rằng khi nước trong cơ thể trở nên axit hơn so với kiềm (pH cao hơn 7), cơ thể của chúng ta có xu hướng sản xuất các gốc tự do hơn, những nguyên tử hay nhóm nguyên tử là những tế bào cơ quan không ổn định và thiệt hại, gây ung thư.Một công nghệ lọc thay thế được công nhận bởi US EPA (Cơ quan Bảo vệ môi trường) là công nghệ tốt nhất để loại bỏ chất gây ô nhiễm mà không cần khử khoáng, là nhiều giai đoạn kích hoạt lọc carbon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét