Hệ thống máy lọc nước Ro làm việc như thế nào

Đây là những câu hỏi mà chúng tôi đã được hỏi nhiều lần khi giúp khách hàng của chúng tôi chọn một bộ lọc hoặc một hệ thốngmáy lọc nước là phù hợp với họ.
Dưới đây bạn sẽ tìm thấy sơ đồ và câu trả lời cho những câu hỏi. 
Sản xuất nước uống sử dụng thẩm thấu ngược ( hệ thống Ro)Mặc dù hệ thống máy lọc nước Ro có vẻ như một hệ thống phức tạp nhưng nó thực sự là một quá trình lọc nước với dây chuyền lọc nước đơn giản và dễ hiểu. Và nó không phải là một quá trình mới. Áp suất cao (bơm điều khiển) mà hệ thống Ro đã được sử dụng trong nhiều năm để khử muối trong nước - để chuyển đổi nước lợ hoặc nước biển thành nước uống. Có một sự hiểu biết tốt hơn về cách thức hoạt động của hệ thống Ro sẽ loại bỏ những bí ẩn và nhầm lẫn, bạn có thể cảm nhận khi bạn nhìn vào một hệ thống Ro - với nhiều ống màu và vô số các bộ lọc của nó. 

sản xuất nước bằng hệ thống ro
Những điểm quan trọng nhất cần nhớ:Tất cả các hệ thống máy lọc nước RO làm việc cùng một cách.Hầu hết hệ thống Ro (thẩm thấu ngược) giống nhau.Tất cả các hệ thống RO có các thành phần cơ bản giống nhau.Thực sự khác biệt là chất lượng của các bộ lọc và màng bên trong của máy lọc nước RO.
Làm thế nào các hệ thống thẩm thấu ngược hoạt động?Thẩm thấu ngược là một quá trình mà trong đó các chất rắn vô cơ hòa tan (như muối) được lấy ra từ một giải pháp (như nước). Điều này được thực hiện bằng áp lực nước hộ gia đình đẩy nước máy thông qua một màng bán thấm. Màng (đó là khoảng dày như giấy bóng kính) chỉ cho phép nước đi qua, không phải là các tạp chất hoặc gây nhiễm. Những tạp chất và chất bẩn được xả xuống cống.
sơ đồ hoạt động hệ thống ro
Cuối cùng, các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của một hệ thống thẩm thấu ngược là:Áp lực nước đếnNhiệt độ nướcLoại và số lượng tổng chất rắn hòa tan (TDS) trong nước máyChất lượng của các bộ lọc và màng được sử dụng trong các hệ thống RO (xem thông số kỹ thuật điều hành)
Một hệ thống Ro loại bỏ những gì?Một màng lọc Ro sẽ loại bỏ các tạp chất và các hạt bụi lớn hơn 001 micron. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét