Các công nghệ sử dụng trong thiết bị chấm công

Khi so sánh các thiết bị chấm công, ta nhận thấy rằng mỗi loại thiết bị chấm công dù rằng được sử dụng cùng một mục đích là quản lý quá trình vào ra, thời gian làm việc của nhân viên, nhưng mỗi loại thiết bị chấm công này không phải loại nào cũng giống nhau trong việc sử dụng các thiết bị công nghệ.
Cấu trúc hình học bàn tay
Cấu trúc hình học bàn tay đo kích thước và hình dạng của bàn tay của một người, bao gồm cả chiều dài, chiều rộng, độ dày và diện tích bề mặt. Khi người dùng đặt tay của mình trên các mặt phẳng của một thiết bị như HandPunch Schlage, thiết bị quét tay để xác định hồ sơ cá nhân được lưu trữ trong hệ thống phù hợp với tay trên trục lăn. Trong nhiều trường hợp, thẻ thanh toán hoặc số PIN cũng có thể được yêu cầu để cho phép truy cập.
-Không có dấu vân tay hoặc lòng bàn tay in được lưu trữ trong các thiết bị
-Dữ liệu không được chia sẻ với bất kỳ cơ quan, công ty bên ngoài
-Xác minh diễn ra trong khoảng một giây
-Truy cập trái phép được loại bỏ kể từ khi thông tin không thể được sao chép
-Cấu trúc hình học bàn tay xác định chính xác người sử dụng ngay cả khi tay của mình là dơ bẩn, ẩm ướt hoặc bị thương, hoặc nếu thiết bị ẩm ướt, bụi hoặc dơ bẩn
Quét dấu vân tay
Giải pháp quét dấu vân tay sẽ quét các chi tiết vụn vặt trong đó bao gồm một số khía cạnh có thể nhìn thấy dấu vân tay. Hình ảnh dưới đây cho thấy điểm cốt lõi trên mẫu dấu vân tay khác nhau.
Một điểm cốt lõi được xác định là điểm trên cùng đi lên trong cùng . Chi tiết vụn vặt đặc biệt dựa thuật toán chiết xuất từ điểm chi tiết vụn vặt quan trọng từ một hình ảnh trực tiếp tại thời điểm mua lại và chuyển đổi dữ liệu vào một mẫu toán học độc đáo so sánh với một mật khẩu 60 chữ số. Mẫu độc đáo này sau đó được mã hóa và lưu trữ. Thời gian tới một hình ảnh máy chấm công vân tay mới cho một cá nhân được quét bởi FRD, mẫu khác được tạo ra và hai mẫu được so sánh để xác minh danh tính của người dùng.
-Không có hình ảnh thực tế của dấu vân tay được lưu trữ, chỉ có mẫu chi tiết vụn vặt 
-Dữ liệu không được chia sẻ với bất kỳ cơ quan, công ty bên ngoài
-Xác minh diễn ra trong vòng chưa đầy 2 giây
-Truy cập trái phép được loại bỏ kể từ khi thông tin không thể được sao chép
RFID
Mỗi thẻ cảm ứng có một mã số duy nhất, ít nhất là 26 bit dài. Khi người sử dụng đăng ký, một thẻ cảm ứng cụ thể có liên quan đến id nhân viên của mình. Nhân viên chỉ đơn giản là nhấp nháy thẻ ở phía trước của người đọc và được xác định.
Đầu đọc thẻ cảm ứng có thể được tích hợp với đầu đọc dấu vân tay, cho phép các công ty để dấu vân tay người sử dụng hoặc thẻ gần để xác định người sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét