Đầu tư đất Mỹ Phước, hướng phát triển bền vững

Nằm ở trung tâm huyện Bến Cát, thị trấn Mỹ Phước hiện có các khu công nghiệp lớn, góp phần quan trọng vào việc thu hút đầu tư. Để phát triển bền vững, cùng với công nghiệp, đô thị Mỹ Phước cũng được chú trọng quy hoạch ngay từ đầu và từng bước được xây dựng theo quy hoạch.

Nhờ vậy mà diện mạo đất Mỹ Phước ngày càng được định hình khang trang, nề nếp; góp phần quan trọng vào việc phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của địa phương.

Bên cạnh việc chú trọng phát triển công nghiệp, chính quyền huyện Bến Cát và nhà đầu tư rất chú trọng việc phát triển đô thị tại Mỹ Phước.

Bằng chứng là song song với việc phát triển các KCN tại Mỹ Phước, Bến Cát đã quy hoạch và xây dựng các khu dân cư, đô thị để giải quyết nhu cầu nhà ở cho người lao động tại đây theo hướng công nghiệp hóa - đô thị hóa.

Rút kinh nghiệm từ nhiều tỉnh, thành khác là nhu cầu tới đâu, phát triển đô thị tới đó, Bình Dương chọn giải pháp quy hoạch đi trước, rồi từng bước xây dựng các khu đô thị theo quy hoạch nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững.

Vì vậy, tại thị trấn Mỹ Phước, bên cạnh các KCN bài bản, bộ mặt đô thị bước đầu đã định hình và chỉ sau một thời gian ngắn, các khu đô thị này đã thu hút được một lượng lớn người dân từ các nơi đến sinh sống, làm ăn. Từ đó kéo theo thương mại - dịch vụ phát triển, có tác dụng hỗ trợ cho công nghiệp, tạo lực hút đầu tư.

Nhờ có sự quy hoạch và đầu tư đô thị bài bản ngay từ những ngày đầu nên hiện nay, mặc dù có hơn 1.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước với hàng trăm ngàn chuyên gia, kỹ sư, quản lý và công nhân lao động đến làm việc hàng ngày, nhưng bộ mặt đô thị đất Mỹ Phước vẫn khang trang, sạch đẹp. Điều này rất khó thực hiện đối với những vùng đất công nghiệp mới phát triển.

Xây dựng đô thị phục vụ mục tiêu phát triển bền vững là quan điểm chung của tỉnh Bình Dương, công nghiệp phải luôn gắn kết với đô thị và đô thị phát triển sẽ phục vụ công nghiệp phát triển bền vững mà Mỹ Phước là minh chứng thuyết phục cho vấn đề này.

Đô thị Mỹ Phước đang từng bước được định hình, thời gian tới nơi đây sẽ phát triển xứng tầm là trung tâm của thị xã Bến Cát và là quận công nghiệp của thành phố Bình Dương trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét