Các ứng dụng của đèn sưởi có thể bạn chưa biết


Đèn sưởi là bóng đèn sợi đốt đã được thiết kế để tạo ra bức xạ trong vùng hồng ngoại của quang phổ, tạo ra nhiều nhiệt hơn so với ánh sáng nhìn thấy. Thông thường, các thiết kế của đèn có thể bao gồm một bộ lọc màu đỏ được thiết kế để cắt giảm sự phát xạ của ánh sáng nhìn thấy nhiều hơn. Đèn sưởiđược sử dụng trong một loạt các ứng dụng khác nhau. Dưới đây là các ứng dụng của đèn sưởi có thể bạn chưa biết được phổ biến nhất.
Một trong những ứng dụng kinh điển của đèn sưởi mà có lẽ bạn chưa bao giờ nghĩ đến đó là trong chăn nuôi. Loài bò sát có thể được lưu giữ với đèn sưởi để giữ ấm, và đèn sưởi cũng được sử dụng để giữ ấm cho động nhỏ mới sinh. Trong khí hậu rất lạnh, một nông dân có thể sử dụng một bóng đèn sưởi để tạo ra một khu vực ấm áp trong chuồng hoặc để động vật nhỏ có thể được giữ ấm.
Đèn sưởi cũng được sử dụng trong các ứng dụng khác nhau khi người ta cần để làm khô. Ví dụ, đèn sưởi đôi khi được sử dụng để làm khô giấy ảnh sau khi phát triển, mực in, sơn, và họ cũng đang được sử dụng trong các cửa hàng tự động để khô động cơ và các thành phần đã bị ướt. Nhiệt được sản xuất bởi một đèn sưởi cũng có thể hữu ích trong một nhà hàng, nơi một đèn sưởi có thể được sử dụng để giữ cho thức ăn ấm cho đến khi nó có thể được phục vụ.
Làm vườn tận dụng lợi thế của đèn sưởi để cung cấp thêm một hơi ấm nhỏ cho các nhà máy cần nó, chẳng hạn như cây giống trong nhà kính được trồng khi thời tiết bên ngoài vẫn còn mát mẻ. Loại cây nhiệt đới cũng có thể đánh giá cao đèn sưởi. Trong những trường hợp này, vị trí của đèn đã được điều chỉnh một cách cẩn thận để tránh cháy hoặc làm hư hỏng các nhà máy, như là quá nhiều nhiệt có thể gây nguy hiểm.
Đèn sưởi cũng xuất hiện trong một số phòng tắm, mà chúng ta còn gọi nó là đèn sưởi nhà tắm, nơi chúng được sử dụng để thêm một số sự ấm áp cho căn phòng để mọi người không cảm thấy lạnh sau khi tắm hoặc trong quá trình tắm. Họ cũng có thể được sử dụng trong môi trường y tế để cung cấp nhiệt bức xạ nhẹ nhàng khi cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét