Nguồn gốc và quá trình sử dụng nhung hươu nai trong đời sống con người


Con vật quan trọng nhất đối với y học phương Đông là hươu, nai, bởi vì nó là con vật có năng lượng lớn nhất.
Để biết được nhung hươu có lợi ích gì thì trước hết chúng ta cần biết đến nguồn gốc và quá trình sử dụng nhung hươunhư thế nào.
Từ các sản phẩm có nguồn gốc từ hươu, được đánh giá cao nhất là nhung huou nai. Tiến sĩ Peter Yoon, một bác sĩ được đánh giá cao của y học phương Đông từ Seoul, Hàn Quốc, cho biết con nai được công nhận là một con vật may mắn mang lại sức khỏe và tuổi thọ. Các Công ty Hồng Kông, nói rằng người châu Á xem nhung hươu là một loại thuốc bổ để duy trì sức khỏe tốt, chữa trị bệnh tật và tăng cường một cơ thể suy yếu. Trong y học Trung Quốc, nhung hươu là loại thuốc chính cho máu ngày càng tăng. Điều này bao gồm khối lượng máu và các thành phần của nó cũng như lưu lượng máu. Khi máu được tăng lên sẽ được tạo ra nhiều năng lượng hơn và cơ thể sẽ được duy trì sức khỏe tốt hơn.
Đông y cũng khác so với các phương pháp tiếp cận khoa học phương Tây ở chỗ nó được dựa trên việc thúc đẩy sức khỏe và phòng chống bệnh tật thông qua sự cân bằng hơn là tập trung vào việc điều trị các bệnh.
Tài liệu đầu tiên bằng chứng của việc sử dụng của nhung hươu là một loại thuốc bổ sức khỏe đã được tìm thấy trên một cuộn lụa thu hồi từ một ngôi mộ Hán ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Di chuyển này được cho là có khoảng 2000 năm tuổi và gợi ý một số phương pháp điều trị y khoa nặng nề và các quy định cho 52 bệnh khác nhau. Kể từ ba xác hươu đã được tìm thấy trong cùng một ngôi mộ, một số tin rằng nuôi hươu đã được thực hành trong triều đại nhà Hán (202 trước công nguyên đến 200 sau Công nguyên) để lấy thịt và cũng có thể cho y học. Một số vấn đề sức khỏe và các sản phẩm nhung tươi đã được sử dụng để vượt qua 1800 năm trước. Nhung vị ngọt được sử dụng để tăng cường năng lượng quan trọng, tăng cường bộ nhớ, chữa thải máu âm đạo kéo dài, sản dịch (xuất viện sau khi sinh con), và điều trị sốt và động kinh. Sử dụng nhung tươi là phương pháp chữa trị vết loét, carbuncles (sôi), trục xuất các tác nhân gây bệnh cũng như máu giữ lại trong tử cung. Nó cũng được dùng để điều trị bệnh tiêu hao và bệnh tật gây ra bởi sự gắng sức, đau lưng, giảm cân quá mức, sửa chữa cơ thể, tăng cường năng lượng quan trọng, chữa vô sinh, ngăn chặn đau, và ngừa sẩy thai. Kéo dài tiêu thụ sẽ giữ cho ánh sáng cơ thể và kéo dài tuổi thọ. "

nhung huou nai

Khoảng 1800 năm sau, nhung hươu vẫn còn được sử dụng để ngăn chặn và chữa nhiều bệnh ở châu Á. Trong khi đó, người phương Tây đã chỉ mới bắt đầu sử dụng phương thuốc cổ đại và thuốc bổ. Hầu hết họ đã không muốn sử dụng nó nghiêm túc vì quan niệm cho rằng nó là một loại thuốc kích thích tình dục. Trong bối cảnh tình dục, ông Wong nóinhung hươu được sử dụng để khắc phục các rối loạn tình dục ở nam giới như liệt dương, xuất tinh sớm và tinh dịch chảy nước. Tuy nhiên, vài người sử dụng yêu cầu bồi thường bất kỳ tác dụng kích thích tình dục. Ông cho biết nhung hươu cũng được sử dụng để tăng rối loạn máu, khắc phục thiếu thận và tiêu hóa, để cải thiện huyết áp thấp và loại bỏ tình trạng thiếu máu. Nó cũng được sử dụng để thúc đẩy chữa bệnh nhanh chóng bằng cách giúp đỡ người tái sinh của các mô bị tổn thương, để điều trị rối loạn kinh nguyệt và mãn kinh ở phụ nữ, để làm giảm đau lưng và cải thiện xương yếu và gân.

Chuẩn bị nhung hươu là một thủ tục đơn giản. Đầu tiên là nhung được lấy ra và sau đó nhung hươu được cắt thành các phần nhỏ để dễ dàng cắt. Rượu cũng được thêm vào để làm cho cắt dễ dàng hơn cũng như để đảm bảo lưu thông tốt cho toàn bộ cơ thể. Còn lại trong rượu trong một ngày và sau đó thái lát cho quy định cho các bệnh nhân. Nhung hươu được chia thành bốn phần, được phân loại theo các thành phần khác nhau của mỗi phần. Mỗi phần có sử dụng khác nhau. Hai phần trên được sử dụng như thuốc phòng ngừa và thuốc bổ cho trẻ em và thanh thiếu niên trong khi phần giữa được sử dụng trong điều trị viêm khớp và viêm xương tủy. Phần thấp hơn được coi là mang lại lợi ích cụ thể cho người già bị thiếu hụt canxi.

Tiến sĩ Yoon cũng sử dụng một trích xuất của nhung hươu tại phòng khám của mình cho thủy châm cứu "tôi tiêm chiết xuất vào điểm kinh tuyến trong cơ thể con người và nó thực sự có một hiệu ứng rất mạnh mẽ, bằng rất nhiều nhung hươu. Nó có thể được áp dụng cho hầu hết các bệnh, nhưng tôi đặc biệt là sử dụng nó cho viêm dây thần kinh hông, bất lực, đau vai, cứng cổ và những ảnh hưởng sau khi tê liệt ", ông nói.
Tiến sĩ Lee Sang-In Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc nói rằng nhung hươu cũng được sử dụng để điều trị vô sinh ở phụ nữ và thúc đẩy tăng trưởng của da, nơi có nhiễm trùng lâu dài. Vấn đề về gan và nồng độ cholesterol cao cũng có thể được giảm nhẹ bằng nhung hươu. Bởi vì nó là một sản phẩm quý giá của con nai, nguồn lớn nhất của năng lượng, nhung hươu sẽ luôn luôn là một thành phần có giá trị của y học phương Đông.
Hàn Quốc là thị trường lớn nhất thế giới cho nhung hươu và Tiến sĩ Yoon tin như nền kinh tế của đất nước tiếp tục phát triển như vậy với việc tiêu thụ nhung hươu.
Cách nhung hươu được quản lý có thể bắt đầu thay đổi lối sống hiện đại châu Á di chuyển vào làn đường nhanh, nhưng nó sẽ luôn luôn có một vị trí cơ bản trong xã hội Âm và Dương là trung tâm để tư duy y tế và người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét