Phẫu thuật cắm ghép Implant

  Implant là kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay, phục hồi răng đã một cách tự nhiên cả về thẩm mỹ lẫn chức năng. Implant – mở ra một hướng điều trị mới, thêm sự chọn lựa tối ưu nếu chẳng may chúng ta bị mất một hay nhiều răng  

Implant được làm từ hợp chất Titanium có hình trụ nhỏ được cấy vào xương hàm, như một chân răng vững chắc, thay thế cho răng đã mất. Phía trên gắn mão răng bằng sứ, giống như răng tự nhiên.

 Nguy hiểm khi mất răng: 

Điểm mất răng làm hai răng cận kề sẽ bị nghiêng, thu hẹp khoảng cách mất răng và làm răng thưa dần. Những răng đối diện sẽ trồi lên, cao hơn răng bên cạnh gây khó khăn cho hoạt động của hàm.

Răng mất thì vùng xương ở đây cũng tiêu dần theo thời gian, làm thay đổi hình dạng khuôn mặt như móm, nếp nhăn, trông già hơn…khó khăn cho việc phục hình làm răng mới như cắm Implant.|
 Những trường hợp nên và không nên dùng implant nha khoa 
cắm ghép implant (dental implant) là một chân răng nhân tạo được sử dụng để nâng đỡ phục hình (thân răng giả, hàm giả) ở trên.Implant nha khoađược chỉ định cho hầu hết các trường hợp mất răng, mất một răng và mất các răng hàm lớn là những chỉ định implant thường gặp nhất, thiếu lưu giữ cho hàm tháo lắp, tăng ổn định cho hàm tháo lắp.

Bệnh nhân vì lí do tâm lý không muốn đeo hàm tháo lắp mặc dù có chỉ định đeo hàm tháo lắp, những rối loạn cận chức năng làm mất ổn định hàm tháo lắp. Vì lí do tại chỗ hoặc số lượng mất răng không thích hợp để làm cầu, mất một răng và các răng bên cạnh không bị tổn thương. Thiếu răng. Mục đích điều trị bảo tồn không muốn mài các răng bên cạnh.

Cắm ghép implantđối không áp dụng cho những bệnh nhân có rối loạn tâm thần không thể phẫu thuật cấy ghép implantBệnh tim mạch có nguy cơ: xơ vữa động mạnh, hở van tim…Bệnh toàn thân không kiểm soát: Đái tháo đường không được kiểm soát, thiểu năng tuyến yên, tuyến thượng thận, loạn sản xơ, bệnh Paget…Bệnh nhân trong giai đoạn đang tăng trưởng, nghiện rượu. Cần cân nhắc khi người bệnh bị thiếu thể tích hoặc chất lượng xương, thiếu khoảng liên hàm, đang điều trị tia xạ, nghiện thuốc lá.

Phẫu thuật cắm ghép Implant

Vệ sinh răng miệng, mục đích của vệ sinh răng miệng là để loại bỏ mảng bám vi khuẩn. Nha sĩ cần hướng dẫn cho bệnh nhân phương pháp chải răng đúng, lựa chọn bàn chải và thuốc chải răng phù hợp.

Đối với các răng giả có thể sử dụng các dụng cụ vệ sinh răng miệng thông thường như bàn chải, chỉ tơ nha khoa, bàn chải kẽ răng…

Đối với vùng tiếp xúc giữa implant và niêm mạc, cần sử dụng các dụng cụ chuyên biệt để loại bỏ mảng bám vi khuẩn dưới lợi như bàn chải mềm, bàn chải điện, bàn chải kẽ răng, chỉ tơ nha khoa.
Thuốc súc miệng có chứa kháng sinh như chlorhexidin có thể được sử dụng trong thời gian ngắn ở các vùng khó thâm nhập và/hoặc có dấu hiệu viêm.

Tăm nước (máy rửa răng) với các thuốc chống mảng bám hoặc kháng khuẩn có thể khuyên được sử dụng ở các bệnh nhân có kỹ năng chải răng bằng tay kém hoặc có túi quanh implant hoặc mặt bên của implant.

  Mất răng gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.  

Sức nhai giảm đi khi bạn mất răng, lực tác động vào các răng còn lại nhiều hơn, nên răng bạn sẽ trở nên mòn đi hoặc làm rối loạn khớp cắn.Niểng răng

Cách phát âm cũng thay đổi, làm cho bạn thiếu tự tin khi giao tiếp hoặc đứng trước người đối diện.

  Ứng dụng của implant dùng để làm gì ?  .

Implant khắc phục những nhược điểm vốn có của các loại phục hình như hàm giả hay cầu răng.

Ăn nhai: Bạn có thể ăn những thứ mình thích, thưởng thức những món mà không hề vướng bận với những mắc cài trước đó. Vị giác không thay đổi nóng lạnh, chua cay…Giúp ngon miệng khi ăn.

Chức năng: Với tính năng cố định bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi ăn nhai, giao tiếp, sẽ không còn nỗi lo “rớt hàm” nữa. Lực nhai được phục hồi tới 90%.

 Thẩm mỹ: Implant giúp cho việc nâng đỡ xương và mô quanh răng, tạo ra những nét thẩm mỹ giống răng thật nhất không còn gặp vấn đề về phát âm như khi mang hàm giả

An toàn: Implant sử dụng rất nhiều trong cấy ghép y học hiện đại như làm khớp gối nhân tạo, kết hợp và cố định xương trong phẫu thuật chỉnh hình… vật liệu titanium không gây đào thải trong cơ thể

Phục hồi: Ngăn chặn sự tiêu xương hàm (gây ảnh hưởng đến hình dáng khuôn mặt). Không gây biến dạng như hóp má, biến dạng khuôn mặt…giữ gìn sự trẻ trung.

Độ bền : Nếu chăm sóc cẩn thận, implant sẽ có độ bền suốt đời. Tỷ lệ thành công cao: 97 – 100% sau 10 năm
trắng răng thẩm mỹ
Implant dùng để thay thế một hay nhiều răng bị mất
Trường hợp mất răng toàn hàm

Hệ thống Platon tích cực tăng cường hệ thống quản lý chất lượng dựa theo tiêu chuẩn đo lường Quốc tế (ISO). Quy trình kiểm tra sản phẩm nghiêm ngặt đến từng đơn vị micromet bằng kính hiển vi điện tử, trong điều kiện phòng sạch tiêu chuẩn cao, đảm bảo việc cung cấp ổn định các sản phẩm có độ tin cậy cao.
Nieng rang

 Thiết kế Implant 
Hệ thống Platon phân tích sự phân bố lực của quy trình cắn Implant tổ chức xương trên máy tính và thực hiện thiết kế loại Implant thích hợp không làm phát sinh ứng lực quá lớn trong xương. Thân Implant được phân tích triệt để từ giai đoạn thiết kế, có khả năng chịu lực và uốn cong cao ngay cả với Implant có đường kính 3.0mm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét